Đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt: nguyên nhân, điều trị thế nào

Thẩm định bởi:

Dược sĩ Quỳnh Như

Chuyên khoa: Dược lâm sàng

Đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt là tình trạng bệnh lý khiến hầu hết người bệnh khi gặp phải đều lo lắng, hốt hoảng. Vậy tình trạng này có nguy hiểm không, nó báo hiệu bệnh lý gì và bạn cần làm gì để hạn chế đi ngoài ra máu? Bài viết dưới đây cotripro.vn sẽ giúp bạn giải đáp ngay các thắc mắc này, hãy cùng theo dõi nhé!

I. Đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt là gì?

Đi ngoài ra máu tươi là thuật ngữ miêu tả tình trạng người bệnh đi đại tiện ra máu màu đỏ tươi, máu có thể dính trên phân khiến người bệnh dễ dàng nhận biết, nhưng cũng có thể lẫn vào phân dẫn đến khó phát hiện. Lượng máu chảy ra có thể nhiều hay ít tùy thuộc vào bệnh lý cũng như mức độ nặng nhẹ của bệnh.

đi đại tiện ra máu tươi nhỏ giọt
Đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt khiến người bệnh lo lắng
Đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt thường là giai đoạn nặng hơn của đi ngoài ra máu tươi, lúc này lượng máu chảy ra nhiều, có màu đỏ tươi, nhỏ thành từng giọt, máu không lẫn vào phân, lượng máu có thể ít khoảng một hoặc hai giọt nhưng cũng có thể nhiều nhỏ giọt liên tục dẫn tới mất máu. Người bệnh có thể dễ dàng nhận biết được bằng mắt thường.

Đi vệ sinh ra máu tươi là một tình trạng bất thường đáng báo động và chỉ thường xảy ra khi các bệnh lý gây đi ngoài ra máu tươi đã ở mức độ nặng. Máu có thể chảy ra khi rặn đi đại tiện hoặc máu đã chảy ra trước đó rồi lắng đọng bên trong hậu môn rồi chảy ra ngoài.

II. Đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt là do đâu?

Khi thấy tình trạng đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt, bạn cũng đừng hoảng nên cần tìm ra nguyên nhân gây nên triệu chứng này để có phương pháp điều trị đúng đắn và hợp lý. Thực chất, đi đại tiện ra máu tươi nhỏ giọt có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân thường gặp khác nhau:

2.1 Bệnh trĩ

đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt
Trĩ là nguyên nhân phổ biến gây đi ngoài ra máu

Bệnh trĩ độ 3, độ 4 là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt. Nguyên nhân xuất hiện bệnh trĩ là do tình trạng giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch ở các mô xung quanh hậu môn. Căn bệnh này xuất hiện do rất nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là do quá trình ăn uống, sinh hoạt thiếu lành mạnh. Bên cạnh đó, chứng táo bón kéo dài lâu ngày cũng hình thành bệnh trĩ.

>>>Xem thêm: Bị trĩ đi ngoài ra máu phải làm sao? 10+ Cách điều trị hiệu quả

2.2 Chứng táo bón

Táo bón là căn bệnh thường gặp ở nhiều độ tuổi. Căn bệnh này thường xuất hiện do chế độ ăn uống không hợp lý, rối loạn nội tiết, stress,… Khi bị táo bón người bệnh sẽ xuất hiện các biển hiện như khó đại tiện, phân khô cứng, vón cục, có máu tươi chảy ra sau khi đại tiện, mệt mỏi,…

Bệnh táo bón có thể hết sau một vài ngày điều chỉnh chế độ ăn uống, thay đôi lối sống sinh hoạt cho nên người bệnh không nên quá lo lắng khi gặp phải tình trạng này.

2.3 Viêm, nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn cũng là một căn bệnh phổ biến gây đau đớn cho người mắc khi đi ngoài. Nứt kẽ hậu môn cũng có biểu hiện tình trạng đi ngoài ra máu tươi. Ngoài ra, người bệnh bị nứt kẽ hậu môn còn cảm thấy hậu môn rất đau rát, sưng hoặc viêm nhiễm hậu môn nếu tình trạng chảy máu kéo dài.

2.4 Polyp đại tràng trực tràng

Chứng Polyp hậu môn rất phổ biến nhưng lại không dễ nhận biết bởi các triệu chứng của bệnh này gần giống với bệnh lồng ruột và sa hậu môn, trực tràng. Polyp hậu môn ở dạng u lành tính nhưng nếu không được phát hiện và tiến hành điều trị kịp thời sẽ có thể có biến chứng thành u ác tính.

Polyp hậu môn ở thể nặng sẽ gây chảy máu đường tiêu hóa. Vì vậy, người bệnh sẽ gặp phải tình trạng đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt.

2.5 Ung thư đại tràng, ung thư trực tràng

Ung thư trực tràng, đại tràng là nguyên nhân tử vong rất nhiều ở bệnh nhân. Người mắc bệnh ung thư trực tràng là do sự xuất hiện của các khối polyp hay các u nhỏ trong lòng trực tràng không được can thiệp một cách kịp thời. Căn bệnh nguy hiểm này lúc đầu thường không có dấu hiệu cụ thể, chỉ khi đến tình trạng bệnh trở nặng hơn thì người bệnh mới nhận ra một vài biểu hiện mà trong đó có chứng đi đại tiện ra máu tươi nhỏ giọt. Ngoài ra, bệnh nhân cũng sẽ cảm nhận được các cơn đau nhức, mệt mỏi, thiếu máu, cân nặng sụt giảm mà không rõ lý do. Căn bệnh này ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người bệnh, vì vậy mà ngay khi có dấu hiệu cần kịp thời đến bệnh viện để kiểm tra.

2.6 Xuất huyết tiêu hóa

Những người bị xuất huyết đường tiêu hóa thường mắc bệnh viêm loét dạ dày tá tràng, ung thư dạ dày,… hoặc do người bệnh uống quá nhiều rượu, tâm lý căng thẳng cũng dễ xuất hiện tình trạng xuât huyết tiêu hóa.

Xuất huyết tiêu hóa cũng có biểu hiện thường gặp là chứng đau quặn bụng kèm đi ngoài ra máu. Để nhận biết rõ nét hơn về căn bệnh này có những biểu hiện đặc trưng (hoa mắt, chóng mặt, nôn ra máu tươi, phân có màu đen, huyết áp giảm, sốc co giật, khó thở da tái,…)

Căn bệnh này nên được điều trị kịp thời để không ảnh hưởng đến tính mạng.

2.7 Nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục

Một vài bệnh nhiễm trùng qua đường tình dục có thể dẫn tới chứng viêm hậu môn và viêm trực tràng. Khi nam giới thường xuyên quan hệ tình dục thiếu an toàn qua đường hậu môn sẽ khiến các vi khuẩn, nấm, virus tấn công và gây nên bệnh lây truyền. Lúc này sẽ dễ gặp phải tình trạng đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt.

2.8 Các bệnh đường tiêu hóa khác

Ngoài những căn bệnh trên, các bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa cũng là nguyên nhân gây nên chứng đi đại tiện ra máu. Có thể kể đến như: Viêm loét dạ dày, rách thực quản, viêm ruột hoặc u ruột non, tiêu chảy, táo bón,…

Tuy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh mà triệu chứng đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt sẽ có biểu hiện khác biệt. Ngay khi thấy dấu hiệu người bệnh cần theo dõi sát sao để có thể ứng phó kịp thời trong trường hợp khẩn cấp.

III. Đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt do mắc bệnh trĩ có nguy hiểm không?

đi ngoài máu nhỏ thành giọt
Đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt báo hiệu trĩ cấp độ nặng

Khi có biểu hiện đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt chứng tỏ bệnh trĩ đã ở cấp độ nặng, lúc này các búi trĩ đã có kích thước rất lớn vậy nên các triệu chứng của bệnh trĩ như chảy máu búi trĩ, đau rát, sa búi trĩ, dịch nhầy vùng hậu môn biểu hiện nghiêm trọng gây ảnh hưởng lớn tới tâm lý, sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh.

Không chỉ thể, ở các giai đoạn này, người bệnh có nhiều nguy cơ mắc các biến chứng của bệnh trĩ hơn hết. Cụ thể là:

  • Nhiễm khuẩn: búi trĩ lớn, lòi trĩ khiến nhiều người bệnh không vệ sinh được sạch sẽ vùng hậu môn, đồng thời chất nhầy tiết ra nhiều, điều này tạo điều kiện thuận lớn cho vi khuẩn gây viêm sưng búi trĩ.
  • Nứt rách hậu môn: búi trĩ lớn khiến diện tích lỗ hậu môn thu hẹp lại, khả năng co giãn của hậu môn cũng giảm, vậy nên khi đi đại tiện bạn dễ bị nứt rách hậu môn gây đau đớn và chảy máu.
  • Tắc mạch búi trĩ: lượng máu tồn đọng trong búi trĩ càng nhiều, khả năng hình thành nên các cục máu đông càng lớn, cục máu đông có thể gây tắc nghẽn các mạch máu nhỏ khiến người bệnh đau đớn nhiều hơn.
Trĩ mức độ nặng cũng yêu cầu các phương pháp điều trị phức tạp hơn, thời gian điều trị kéo dài và khả năng bệnh tái phát sau điều trị cũng cao hơn rất nhiều.

Không chỉ sự nguy hiểm đến từ mức độ nặng của bệnh trĩ, tình trạng đi ngoài ra máu kéo dài có thể gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của người bệnh như:

  • Dẫn tới thiếu máu: cơ thể sẽ bị thiếu máu nếu tình trạng đi ngoài ra máu diễn ra thường xuyên, khiến người bệnh thường xuyên mệt mỏi, đau đầu hoa mắt chóng mặt, da xanh, ảnh hưởng tới hoạt động của tim mạch.
  • Ảnh hưởng tâm lý: người bệnh thường rất hoảng sợ, lo lắng, mất tự tin khi đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt do bệnh trĩ, điều này dẫn tới các biểu hiện mất tập trung, lo sợ, mất ngủ, có thể nóng nảy cáu gắt, ảnh hưởng tới chất lượng công việc và sinh hoạt thường ngày.

Bệnh trĩ không phải căn bệnh nguy hiểm đến tình mạng, tuy nhiên lại ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, tâm lý và sinh hoạt. Vậy nên nếu nghi ngờ mình bị trĩ, bạn nên đi khám và điều trị sớm, nhằm hạn chế bệnh tiến triển đến cấp độ nặng khó điều trị.

||Xem thêm: #9 Cách chữa đi ngoài ra máu tươi tại nhà hiệu quả an toàn

IV. Đi đại tiện ra máu nhỏ giọt phải làm sao?

Để biết rõ hơn về bệnh tình và cách điều trị, nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn, khám. Bên cạnh đó, chế độ sinh hoạt hàng ngày cũng cần được lưu ý:

  • Vệ sinh hậu môn sạch sẽ sau mỗi lần đi ngoài ra máu để tránh tình trạng viêm nhiễm
  • Không nên mặc đồ lót quá chật, nên lựa chộn chất liệu vải thoáng mát – rộng rãi để ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập.
  • Tuyệt đối không sử dụng vải thô – cứng để lau chùi hoặc cọ xát hậu môn khiến vùng da bị tổn thương.
  • Nên giữ cho bản thân một tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng quá mức để tình trạng bệnh được cải thiện nhanh chóng.
  • Không nên nhịn khi có nhu cầu đi đại tiện. Nên tập thói quen đi đại tiện đúng giờ để giảm thiểu tình trạng trĩ hoặc táo bón.
  • Tập thể dục, vận động cơ thể hàng ngày hỗ trợ tiêu hóa nhanh chóng. Có thể lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng (Yoga, đi bộ, chạy,…) để hạn chế sự tác động mạnh đến hậu môn.
  • Bổ sung thực phẩm chức năng có chứa các dược liệu tự nhiên giúp cải thiện tình trạng đau rát và chảy máu khi đi ngoài.

Bên cạnh việc thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày, sử dụng các biện pháp điều trị đau bụng và đi ngoài ra máu tại nhà. Người bệnh có thể sử dụng các thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị táo bón, chảy máu hậu môn nhanh chóng hiệu quả.

V. Cách điều trị đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt do trĩ

Khi bị đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt, tùy theo từng trường hợp bạn có thể được chỉ định điều trị theo các phương pháp sau.

5.1 Chườm hậu môn bằng đá lạnh

Chườm vùng hậu môn bằng đá lạnh khi gặp tình trạng đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt có thể giúp co các mạch máu, cầm máu hiệu quả. Đồng thời, nhiệt độ lạnh của đá cũng có tác dụng làm giảm nhanh các cơn đau rát tại hậu môn, giúp hạn chế tình trạng sưng viêm.

đi ị ra máu nhỏ giọt
Chườm hậu môn bằng đá lạnh

Do đó, bạn có thể thực hiện chườm đá bằng cách:

  • Sử dụng một chiếc khăn sạch bọc vài viên đá nhỏ, sau đó ấn nhẹ nhàng lên vùng hậu môn.
  • Ấn sau vài phút thì dừng lại, đợi hậu môn ấm lên thì tiếp tục chườm, thực hiện chườm trong 15 phút.
  • Áp dụng 3-4 lần/ ngày để thấy hiệu quả.

5.2 Dùng bông gòn

Trong trường hợp không thể sử dụng đá để chườm, bạn có thể sử dụng bông gòn ấn vào vùng hậu môn để cầm máu, đây chỉ là lý do nhiều bệnh nhân bị trĩ thường xuyên gặp tình trạng chảy máu búi trĩ luôn mang dự phòng bông gòn bên người.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý lựa chọn loại bông gòn vô khuẩn, không chứa cồn, nước muối, hương liệu hay các chất có thể gây kích ứng niêm mạc, làm tăng cảm giác đau rát và ảnh hưởng tới quá trình cầm máu.

5.3 Bài thuốc dân gian trị đi ngoài ra máu tươi

ỉa ra máu tươi nhỏ giọt là bệnh gì
Cây nhọ nồi có tác dụng cầm máu

Trong các trường hợp đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt xuất hiện nhiều lần, đặc biệt khi nguyên nhân gây ra tình trạng này là bệnh trĩ, bạn có thể tham khảo sử dụng các bài thuốc dân gian trị đi ngoài ra máu tươi. Các bài thuốc thường sử dụng các loại thảo dược từ thiên nhiên, có khả năng cầm máu, kháng khuẩn và chống viêm rất cần thiết trong các trường hợp này.

Một số bài thuốc bạn có thể áp dụng như:

– Cầm máu bằng cây nhọ nồi: nguyên liệu gồm 20g cây nhọ nồi tươi, 20g củ sen khô và 16g lá trắc bá.

  • Đem nguyên liệu rửa sạch, rồi ngâm vào nước muối loãng trong 10 phút, sau đó vớt ra để ráo nước.
  • Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi sao qua, rồi thêm vào 1 lít nước. Khi nước sôi bạn cho nhỏ lửa đun thêm 15 phút rồi bắc ra uống. Uống làm 2 lần trước bữa ăn.

– Cầm máu bằng lá sen: nguyên liệu gồm 40g lá sen, 40g ngải cứu, 40g cây nhọ nồi.

  • Đem nguyên liệu đi rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng 10 phút, rồi vớt ra để ráo nước.
  • Đem hỗn hợp nguyên liệu đã chuẩn bị đi giã nát, sau đó lọc lấy phần nước cốt để uống, còn phần bã dùng để đắp trực tiếp lên vùng hậu môn, rồi dùng băng gạc cố định lại khoảng 30 phút. Sau đó lấy bã thuốc ra và rửa sạch hậu môn với nước.

5.4 Sử dụng thuốc tây

Trong các trường hợp đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt kéo dài, bác sĩ có thể kê cho bạn các loại thuốc tây có tác dụng làm tăng sức bền thành mạch, kháng viêm, chống nhiễm khuẩn để cải thiện tình trạng này.

Một số loại thuốc trị bệnh trĩ thường được dùng như: thuốc chống viêm Diclofenac, Meloxicam; kháng sinh Metronidazol, giúp tăng sức bền thành mạch cải thiện các triệu chứng bệnh trĩ.

Trong  những trường hợp chảy máu kéo dài, khó cầm, bác sĩ có thể chỉ định sử dụng các loại thuốc cầm máu như thuốc Miralax, thuốc Glycerin, thuốc Bisacodyl. Ngoài ra, bác sĩ có thể chỉ định bơm các chất cầm máu vào búi trĩ hoặc khâu thắt búi trĩ nhằm cầm máu nhanh chóng.

Bạn không nên sự ý dùng thuốc tây khi bị đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt, cần đến các cơ sở y tế để khám, tìm nguyên nhân và dùng thuốc dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

5.5 Phẫu thuật cắt trĩ

đi tiêu ra máu nhỏ giọt
Hình ảnh sau phẫu thuật cắt trĩ

Trong các trường hợp, trĩ cấp độ 4 búi trĩ to, đi ngoài ra máu nặng, các triệu chứng khác của bệnh nghiêm trọng ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh, phẫu thuật cắt trĩ là một phương pháp hiệu quả giúp bạn chấm dứt nhanh các triệu chứng gặp phải.

Hiện nay có nhiều phương pháp phẫu thuật cắt trĩ khác nhau như: cắt trĩ bằng tia lase, thắt tĩnh mạch trĩ, cắt từng búi trĩ,… tùy từng trường hợp bệnh nhân, bác sĩ sẽ lựa chọn các phương pháp phù hợp và hiệu quả nhất.

Bạn nên lựa chọn các cơ sở y tế có đầy đủ cơ sở vật chất và chuyên môn để phẫu thuật cắt trĩ, nhằm đảm bảo an toàn, hiệu quả và hạn chế rủi ro.

VI. Phòng tránh đi ngoài ra máu nhỏ giọt do trĩ

Để hạn chế đi ngoài ra máu tươi thường xuyên tái diễn, kết hợp với các phương pháp điều trị bạn nên thực hiện các phương pháp phòng tránh sau:

6.1 Làm mềm phân, hạn chế táo bón

đi ngoài ra máu nhỏ giọt
Chế độ ăn nhiều chất xơ tốt cho tiêu hóa

Táo bón là yếu tố hàng đầu làm tăng nguy cơ chảy máu búi trĩ hay nứt kẽ hậu môn do khi bị táo bón bạn cần phải dùng nhiều sức để rặn, làm tăng áp lực lên vùng hậu môn, đồng thời phân táo có thể gây tổn thường búi trĩ hay polyp. Vậy nên, việc làm mềm phân, hạn chế tối đa tình trạng táo bón là một cách vô cùng hiệu quả để cải thiện đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt tái diễn.

Để làm được điều này, bạn có thể thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt như sau:

  • Áp dụng chế độ ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi để bổ sung thêm chất xơ cho cơ thể như: rau mồng tơi, chuối, khoai lang, rau ngót, mướp, đu đủ, bơ,… hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn, làm mềm và tăng chất bã trong phân, phòng ngừa táo bón.
  • Cung cấp cho cơ thể từ 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày nhằm tăng bôi trơn ống tiêu hóa, làm mềm phân. Để bổ sung nước cho cơ thể, bạn có thể kết hợp sử dụng các loại nước ép trái cây để bổ sung thêm chất xơ, vitamin và chất khoáng cho cơ thể.
  • Hạn chế sử dụng các loại đồ ăn cay nóng, thực phẩm chế biến sẵn, đồ chiên xào khó tiêu hóa, làm tăng nguy cơ táo bón. Không sử dụng các loại đồ uống có cồn, chất kích thích, đồ uống có ga,… do làm tăng nguy cơ kích thích niêm mạc hậu môn.
  • Hình thành thói quen rèn luyện thể dục thể thao 30 phút mỗi ngày, nhằm thúc để nhu động ruột hoạt động tốt hơn.
  • Đi vệ sinh khi có nhu cầu, không nên nhịn đi đại tiện, nên hình thành thói quen đi đại tiện hàng ngày tốt nhất vào buổi sáng.

||Đọc thêm: Bệnh trĩ nên ăn gì, kiêng ăn gì? Chế độ dinh dưỡng cho trĩ

6.2 Ngồi toilet đúng tư thế

đi cầu ra máu nhỏ giọt
Ngồi đại tiện đúng tư thế

Các nghiên cứu đều cho thấy, ngồi toilet không đúng tư thể làm giảm nhu động ruột, gây khó khăn trong việc tống phân ra ngoài khi đi đại tiện, bạn cần phải rặn nhiều hơn làm tăng áp lực lên vùng hậu môn.

Ngồi đại tiện đúng tư thế khi phần thân trên và đùi hình thành một góc 35 độ. Đây chính là tư thế ngồi xổm khi đi đại tiện. Với tư thế này, ruột kết được giữ thẳng, bạn không cần tốn nhiều sức để tống phân ra ngoài. Vậy nên, đối với bồn cầu bệt, bạn nên kê chân bằng một chiếc ghế con để tạo tư thế đi đại tiện đúng.

6.3 Không sử dụng giấy vệ sinh khi đi đại tiện

Khi đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt, bạn không nên sử dụng giấy vệ sinh để lau chùi sau khi đi đại tiện, do sự cọ sát của giấy có thể làm vết thương chảy máu nghiêm trọng hơn, ngoài ra giấy vệ sinh đôi khi không thể làm sạch được vùng hậu môn sau khi đi đại tiện, điều này làm tăng nguy cơ viêm, nhiễm khuẩn tại vị trí chảy máu.

Vậy nên, sau khi đi đại tiện bạn nên rửa sạch vùng hậu môn bằng nước sạch, trong đó nước ấm là lựa chọn tốt nhất. Ngoài ra đối với bệnh trĩ, bạn có thể sử dụng nước lá lốt, nước trầu không, nước chè tươi để vệ sinh hậu môn.

VII. CotriPro Gel – giải pháp cải thiện nhanh chóng đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt

Để cải thiện nhanh chóng tình trạng đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt đặc biệt do nguyên nhân bệnh trĩ hay nứt kẽ hậu môn thì Cotripro Gel là sản phẩm bạn không thể bỏ qua.

Với thành phần chủ yếu là các thảo dược Việt như cúc tần, ngải cứu, lá lốt, tinh nghệ, Cotripro Gel thấm trực tiếp vào búi trĩ, vết thương hậu môn, giúp cải thiện tình trạng đi ngoài ra máu nhanh chóng chỉ sau 3-5 ngày sử dụng, đồng thời làm giảm sưng, dịu mát, và co búi trĩ một cách hiệu quả.

máu nhỏ giọt khi đại tiện
Cotripro Gel – sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh trĩ (trĩ nội – trĩ ngoại)

Đây là Gel bôi thấm trực tiếp vào vùng hậu môn búi trĩ do đó đem lại hiệu quả cải thiện tình trạng chảy máu một cách nhanh chóng. Đồng thời Cotripro Gel được chiết xuất từ thảo dược tự nhiên an toàn và không gây tác dụng, là một trong số ít sản phẩm dùng được cho phụ nữ có thai và cho con bú.

Đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt là một tình trạng đáng lo ngại mà bạn nên hết sức lưu ý, cũng như cần phát hiện và điều trị sớm tránh để chảy máu kéo dài gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bản thân.

||Tham khảo bài viết khác:

Cập nhật lúc: 20/02/2024

Đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt: nguyên nhân, điều trị thế nào

Thẩm định bởi:

Dược sĩ Quỳnh Như

Chuyên khoa: Dược lâm sàng

Đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt là tình trạng bệnh lý khiến hầu hết người bệnh khi gặp phải đều lo lắng, hốt hoảng. Vậy tình trạng này có nguy hiểm không, nó báo hiệu bệnh lý gì và bạn cần làm gì để hạn chế đi ngoài ra máu? Bài viết dưới đây cotripro.vn sẽ giúp bạn giải đáp ngay các thắc mắc này, hãy cùng theo dõi nhé!

I. Đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt là gì?

Đi ngoài ra máu tươi là thuật ngữ miêu tả tình trạng người bệnh đi đại tiện ra máu màu đỏ tươi, máu có thể dính trên phân khiến người bệnh dễ dàng nhận biết, nhưng cũng có thể lẫn vào phân dẫn đến khó phát hiện. Lượng máu chảy ra có thể nhiều hay ít tùy thuộc vào bệnh lý cũng như mức độ nặng nhẹ của bệnh.

đi đại tiện ra máu tươi nhỏ giọt
Đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt khiến người bệnh lo lắng
Đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt thường là giai đoạn nặng hơn của đi ngoài ra máu tươi, lúc này lượng máu chảy ra nhiều, có màu đỏ tươi, nhỏ thành từng giọt, máu không lẫn vào phân, lượng máu có thể ít khoảng một hoặc hai giọt nhưng cũng có thể nhiều nhỏ giọt liên tục dẫn tới mất máu. Người bệnh có thể dễ dàng nhận biết được bằng mắt thường.

Đi vệ sinh ra máu tươi là một tình trạng bất thường đáng báo động và chỉ thường xảy ra khi các bệnh lý gây đi ngoài ra máu tươi đã ở mức độ nặng. Máu có thể chảy ra khi rặn đi đại tiện hoặc máu đã chảy ra trước đó rồi lắng đọng bên trong hậu môn rồi chảy ra ngoài.

II. Đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt là do đâu?

Khi thấy tình trạng đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt, bạn cũng đừng hoảng nên cần tìm ra nguyên nhân gây nên triệu chứng này để có phương pháp điều trị đúng đắn và hợp lý. Thực chất, đi đại tiện ra máu tươi nhỏ giọt có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân thường gặp khác nhau:

2.1 Bệnh trĩ

đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt
Trĩ là nguyên nhân phổ biến gây đi ngoài ra máu

Bệnh trĩ độ 3, độ 4 là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt. Nguyên nhân xuất hiện bệnh trĩ là do tình trạng giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch ở các mô xung quanh hậu môn. Căn bệnh này xuất hiện do rất nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là do quá trình ăn uống, sinh hoạt thiếu lành mạnh. Bên cạnh đó, chứng táo bón kéo dài lâu ngày cũng hình thành bệnh trĩ.

>>>Xem thêm: Bị trĩ đi ngoài ra máu phải làm sao? 10+ Cách điều trị hiệu quả

2.2 Chứng táo bón

Táo bón là căn bệnh thường gặp ở nhiều độ tuổi. Căn bệnh này thường xuất hiện do chế độ ăn uống không hợp lý, rối loạn nội tiết, stress,… Khi bị táo bón người bệnh sẽ xuất hiện các biển hiện như khó đại tiện, phân khô cứng, vón cục, có máu tươi chảy ra sau khi đại tiện, mệt mỏi,…

Bệnh táo bón có thể hết sau một vài ngày điều chỉnh chế độ ăn uống, thay đôi lối sống sinh hoạt cho nên người bệnh không nên quá lo lắng khi gặp phải tình trạng này.

2.3 Viêm, nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn cũng là một căn bệnh phổ biến gây đau đớn cho người mắc khi đi ngoài. Nứt kẽ hậu môn cũng có biểu hiện tình trạng đi ngoài ra máu tươi. Ngoài ra, người bệnh bị nứt kẽ hậu môn còn cảm thấy hậu môn rất đau rát, sưng hoặc viêm nhiễm hậu môn nếu tình trạng chảy máu kéo dài.

2.4 Polyp đại tràng trực tràng

Chứng Polyp hậu môn rất phổ biến nhưng lại không dễ nhận biết bởi các triệu chứng của bệnh này gần giống với bệnh lồng ruột và sa hậu môn, trực tràng. Polyp hậu môn ở dạng u lành tính nhưng nếu không được phát hiện và tiến hành điều trị kịp thời sẽ có thể có biến chứng thành u ác tính.

Polyp hậu môn ở thể nặng sẽ gây chảy máu đường tiêu hóa. Vì vậy, người bệnh sẽ gặp phải tình trạng đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt.

2.5 Ung thư đại tràng, ung thư trực tràng

Ung thư trực tràng, đại tràng là nguyên nhân tử vong rất nhiều ở bệnh nhân. Người mắc bệnh ung thư trực tràng là do sự xuất hiện của các khối polyp hay các u nhỏ trong lòng trực tràng không được can thiệp một cách kịp thời. Căn bệnh nguy hiểm này lúc đầu thường không có dấu hiệu cụ thể, chỉ khi đến tình trạng bệnh trở nặng hơn thì người bệnh mới nhận ra một vài biểu hiện mà trong đó có chứng đi đại tiện ra máu tươi nhỏ giọt. Ngoài ra, bệnh nhân cũng sẽ cảm nhận được các cơn đau nhức, mệt mỏi, thiếu máu, cân nặng sụt giảm mà không rõ lý do. Căn bệnh này ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người bệnh, vì vậy mà ngay khi có dấu hiệu cần kịp thời đến bệnh viện để kiểm tra.

2.6 Xuất huyết tiêu hóa

Những người bị xuất huyết đường tiêu hóa thường mắc bệnh viêm loét dạ dày tá tràng, ung thư dạ dày,… hoặc do người bệnh uống quá nhiều rượu, tâm lý căng thẳng cũng dễ xuất hiện tình trạng xuât huyết tiêu hóa.

Xuất huyết tiêu hóa cũng có biểu hiện thường gặp là chứng đau quặn bụng kèm đi ngoài ra máu. Để nhận biết rõ nét hơn về căn bệnh này có những biểu hiện đặc trưng (hoa mắt, chóng mặt, nôn ra máu tươi, phân có màu đen, huyết áp giảm, sốc co giật, khó thở da tái,…)

Căn bệnh này nên được điều trị kịp thời để không ảnh hưởng đến tính mạng.

2.7 Nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục

Một vài bệnh nhiễm trùng qua đường tình dục có thể dẫn tới chứng viêm hậu môn và viêm trực tràng. Khi nam giới thường xuyên quan hệ tình dục thiếu an toàn qua đường hậu môn sẽ khiến các vi khuẩn, nấm, virus tấn công và gây nên bệnh lây truyền. Lúc này sẽ dễ gặp phải tình trạng đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt.

2.8 Các bệnh đường tiêu hóa khác

Ngoài những căn bệnh trên, các bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa cũng là nguyên nhân gây nên chứng đi đại tiện ra máu. Có thể kể đến như: Viêm loét dạ dày, rách thực quản, viêm ruột hoặc u ruột non, tiêu chảy, táo bón,…

Tuy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh mà triệu chứng đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt sẽ có biểu hiện khác biệt. Ngay khi thấy dấu hiệu người bệnh cần theo dõi sát sao để có thể ứng phó kịp thời trong trường hợp khẩn cấp.

III. Đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt do mắc bệnh trĩ có nguy hiểm không?

đi ngoài máu nhỏ thành giọt
Đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt báo hiệu trĩ cấp độ nặng

Khi có biểu hiện đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt chứng tỏ bệnh trĩ đã ở cấp độ nặng, lúc này các búi trĩ đã có kích thước rất lớn vậy nên các triệu chứng của bệnh trĩ như chảy máu búi trĩ, đau rát, sa búi trĩ, dịch nhầy vùng hậu môn biểu hiện nghiêm trọng gây ảnh hưởng lớn tới tâm lý, sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh.

Không chỉ thể, ở các giai đoạn này, người bệnh có nhiều nguy cơ mắc các biến chứng của bệnh trĩ hơn hết. Cụ thể là:

  • Nhiễm khuẩn: búi trĩ lớn, lòi trĩ khiến nhiều người bệnh không vệ sinh được sạch sẽ vùng hậu môn, đồng thời chất nhầy tiết ra nhiều, điều này tạo điều kiện thuận lớn cho vi khuẩn gây viêm sưng búi trĩ.
  • Nứt rách hậu môn: búi trĩ lớn khiến diện tích lỗ hậu môn thu hẹp lại, khả năng co giãn của hậu môn cũng giảm, vậy nên khi đi đại tiện bạn dễ bị nứt rách hậu môn gây đau đớn và chảy máu.
  • Tắc mạch búi trĩ: lượng máu tồn đọng trong búi trĩ càng nhiều, khả năng hình thành nên các cục máu đông càng lớn, cục máu đông có thể gây tắc nghẽn các mạch máu nhỏ khiến người bệnh đau đớn nhiều hơn.
Trĩ mức độ nặng cũng yêu cầu các phương pháp điều trị phức tạp hơn, thời gian điều trị kéo dài và khả năng bệnh tái phát sau điều trị cũng cao hơn rất nhiều.

Không chỉ sự nguy hiểm đến từ mức độ nặng của bệnh trĩ, tình trạng đi ngoài ra máu kéo dài có thể gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của người bệnh như:

  • Dẫn tới thiếu máu: cơ thể sẽ bị thiếu máu nếu tình trạng đi ngoài ra máu diễn ra thường xuyên, khiến người bệnh thường xuyên mệt mỏi, đau đầu hoa mắt chóng mặt, da xanh, ảnh hưởng tới hoạt động của tim mạch.
  • Ảnh hưởng tâm lý: người bệnh thường rất hoảng sợ, lo lắng, mất tự tin khi đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt do bệnh trĩ, điều này dẫn tới các biểu hiện mất tập trung, lo sợ, mất ngủ, có thể nóng nảy cáu gắt, ảnh hưởng tới chất lượng công việc và sinh hoạt thường ngày.

Bệnh trĩ không phải căn bệnh nguy hiểm đến tình mạng, tuy nhiên lại ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, tâm lý và sinh hoạt. Vậy nên nếu nghi ngờ mình bị trĩ, bạn nên đi khám và điều trị sớm, nhằm hạn chế bệnh tiến triển đến cấp độ nặng khó điều trị.

||Xem thêm: #9 Cách chữa đi ngoài ra máu tươi tại nhà hiệu quả an toàn

IV. Đi đại tiện ra máu nhỏ giọt phải làm sao?

Để biết rõ hơn về bệnh tình và cách điều trị, nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn, khám. Bên cạnh đó, chế độ sinh hoạt hàng ngày cũng cần được lưu ý:

  • Vệ sinh hậu môn sạch sẽ sau mỗi lần đi ngoài ra máu để tránh tình trạng viêm nhiễm
  • Không nên mặc đồ lót quá chật, nên lựa chộn chất liệu vải thoáng mát – rộng rãi để ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập.
  • Tuyệt đối không sử dụng vải thô – cứng để lau chùi hoặc cọ xát hậu môn khiến vùng da bị tổn thương.
  • Nên giữ cho bản thân một tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng quá mức để tình trạng bệnh được cải thiện nhanh chóng.
  • Không nên nhịn khi có nhu cầu đi đại tiện. Nên tập thói quen đi đại tiện đúng giờ để giảm thiểu tình trạng trĩ hoặc táo bón.
  • Tập thể dục, vận động cơ thể hàng ngày hỗ trợ tiêu hóa nhanh chóng. Có thể lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng (Yoga, đi bộ, chạy,…) để hạn chế sự tác động mạnh đến hậu môn.
  • Bổ sung thực phẩm chức năng có chứa các dược liệu tự nhiên giúp cải thiện tình trạng đau rát và chảy máu khi đi ngoài.

Bên cạnh việc thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày, sử dụng các biện pháp điều trị đau bụng và đi ngoài ra máu tại nhà. Người bệnh có thể sử dụng các thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị táo bón, chảy máu hậu môn nhanh chóng hiệu quả.

V. Cách điều trị đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt do trĩ

Khi bị đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt, tùy theo từng trường hợp bạn có thể được chỉ định điều trị theo các phương pháp sau.

5.1 Chườm hậu môn bằng đá lạnh

Chườm vùng hậu môn bằng đá lạnh khi gặp tình trạng đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt có thể giúp co các mạch máu, cầm máu hiệu quả. Đồng thời, nhiệt độ lạnh của đá cũng có tác dụng làm giảm nhanh các cơn đau rát tại hậu môn, giúp hạn chế tình trạng sưng viêm.

đi ị ra máu nhỏ giọt
Chườm hậu môn bằng đá lạnh

Do đó, bạn có thể thực hiện chườm đá bằng cách:

  • Sử dụng một chiếc khăn sạch bọc vài viên đá nhỏ, sau đó ấn nhẹ nhàng lên vùng hậu môn.
  • Ấn sau vài phút thì dừng lại, đợi hậu môn ấm lên thì tiếp tục chườm, thực hiện chườm trong 15 phút.
  • Áp dụng 3-4 lần/ ngày để thấy hiệu quả.

5.2 Dùng bông gòn

Trong trường hợp không thể sử dụng đá để chườm, bạn có thể sử dụng bông gòn ấn vào vùng hậu môn để cầm máu, đây chỉ là lý do nhiều bệnh nhân bị trĩ thường xuyên gặp tình trạng chảy máu búi trĩ luôn mang dự phòng bông gòn bên người.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý lựa chọn loại bông gòn vô khuẩn, không chứa cồn, nước muối, hương liệu hay các chất có thể gây kích ứng niêm mạc, làm tăng cảm giác đau rát và ảnh hưởng tới quá trình cầm máu.

5.3 Bài thuốc dân gian trị đi ngoài ra máu tươi

ỉa ra máu tươi nhỏ giọt là bệnh gì
Cây nhọ nồi có tác dụng cầm máu

Trong các trường hợp đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt xuất hiện nhiều lần, đặc biệt khi nguyên nhân gây ra tình trạng này là bệnh trĩ, bạn có thể tham khảo sử dụng các bài thuốc dân gian trị đi ngoài ra máu tươi. Các bài thuốc thường sử dụng các loại thảo dược từ thiên nhiên, có khả năng cầm máu, kháng khuẩn và chống viêm rất cần thiết trong các trường hợp này.

Một số bài thuốc bạn có thể áp dụng như:

– Cầm máu bằng cây nhọ nồi: nguyên liệu gồm 20g cây nhọ nồi tươi, 20g củ sen khô và 16g lá trắc bá.

  • Đem nguyên liệu rửa sạch, rồi ngâm vào nước muối loãng trong 10 phút, sau đó vớt ra để ráo nước.
  • Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi sao qua, rồi thêm vào 1 lít nước. Khi nước sôi bạn cho nhỏ lửa đun thêm 15 phút rồi bắc ra uống. Uống làm 2 lần trước bữa ăn.

– Cầm máu bằng lá sen: nguyên liệu gồm 40g lá sen, 40g ngải cứu, 40g cây nhọ nồi.

  • Đem nguyên liệu đi rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng 10 phút, rồi vớt ra để ráo nước.
  • Đem hỗn hợp nguyên liệu đã chuẩn bị đi giã nát, sau đó lọc lấy phần nước cốt để uống, còn phần bã dùng để đắp trực tiếp lên vùng hậu môn, rồi dùng băng gạc cố định lại khoảng 30 phút. Sau đó lấy bã thuốc ra và rửa sạch hậu môn với nước.

5.4 Sử dụng thuốc tây

Trong các trường hợp đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt kéo dài, bác sĩ có thể kê cho bạn các loại thuốc tây có tác dụng làm tăng sức bền thành mạch, kháng viêm, chống nhiễm khuẩn để cải thiện tình trạng này.

Một số loại thuốc trị bệnh trĩ thường được dùng như: thuốc chống viêm Diclofenac, Meloxicam; kháng sinh Metronidazol, giúp tăng sức bền thành mạch cải thiện các triệu chứng bệnh trĩ.

Trong  những trường hợp chảy máu kéo dài, khó cầm, bác sĩ có thể chỉ định sử dụng các loại thuốc cầm máu như thuốc Miralax, thuốc Glycerin, thuốc Bisacodyl. Ngoài ra, bác sĩ có thể chỉ định bơm các chất cầm máu vào búi trĩ hoặc khâu thắt búi trĩ nhằm cầm máu nhanh chóng.

Bạn không nên sự ý dùng thuốc tây khi bị đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt, cần đến các cơ sở y tế để khám, tìm nguyên nhân và dùng thuốc dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

5.5 Phẫu thuật cắt trĩ

đi tiêu ra máu nhỏ giọt
Hình ảnh sau phẫu thuật cắt trĩ

Trong các trường hợp, trĩ cấp độ 4 búi trĩ to, đi ngoài ra máu nặng, các triệu chứng khác của bệnh nghiêm trọng ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh, phẫu thuật cắt trĩ là một phương pháp hiệu quả giúp bạn chấm dứt nhanh các triệu chứng gặp phải.

Hiện nay có nhiều phương pháp phẫu thuật cắt trĩ khác nhau như: cắt trĩ bằng tia lase, thắt tĩnh mạch trĩ, cắt từng búi trĩ,… tùy từng trường hợp bệnh nhân, bác sĩ sẽ lựa chọn các phương pháp phù hợp và hiệu quả nhất.

Bạn nên lựa chọn các cơ sở y tế có đầy đủ cơ sở vật chất và chuyên môn để phẫu thuật cắt trĩ, nhằm đảm bảo an toàn, hiệu quả và hạn chế rủi ro.

VI. Phòng tránh đi ngoài ra máu nhỏ giọt do trĩ

Để hạn chế đi ngoài ra máu tươi thường xuyên tái diễn, kết hợp với các phương pháp điều trị bạn nên thực hiện các phương pháp phòng tránh sau:

6.1 Làm mềm phân, hạn chế táo bón

đi ngoài ra máu nhỏ giọt
Chế độ ăn nhiều chất xơ tốt cho tiêu hóa

Táo bón là yếu tố hàng đầu làm tăng nguy cơ chảy máu búi trĩ hay nứt kẽ hậu môn do khi bị táo bón bạn cần phải dùng nhiều sức để rặn, làm tăng áp lực lên vùng hậu môn, đồng thời phân táo có thể gây tổn thường búi trĩ hay polyp. Vậy nên, việc làm mềm phân, hạn chế tối đa tình trạng táo bón là một cách vô cùng hiệu quả để cải thiện đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt tái diễn.

Để làm được điều này, bạn có thể thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt như sau:

  • Áp dụng chế độ ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi để bổ sung thêm chất xơ cho cơ thể như: rau mồng tơi, chuối, khoai lang, rau ngót, mướp, đu đủ, bơ,… hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn, làm mềm và tăng chất bã trong phân, phòng ngừa táo bón.
  • Cung cấp cho cơ thể từ 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày nhằm tăng bôi trơn ống tiêu hóa, làm mềm phân. Để bổ sung nước cho cơ thể, bạn có thể kết hợp sử dụng các loại nước ép trái cây để bổ sung thêm chất xơ, vitamin và chất khoáng cho cơ thể.
  • Hạn chế sử dụng các loại đồ ăn cay nóng, thực phẩm chế biến sẵn, đồ chiên xào khó tiêu hóa, làm tăng nguy cơ táo bón. Không sử dụng các loại đồ uống có cồn, chất kích thích, đồ uống có ga,… do làm tăng nguy cơ kích thích niêm mạc hậu môn.
  • Hình thành thói quen rèn luyện thể dục thể thao 30 phút mỗi ngày, nhằm thúc để nhu động ruột hoạt động tốt hơn.
  • Đi vệ sinh khi có nhu cầu, không nên nhịn đi đại tiện, nên hình thành thói quen đi đại tiện hàng ngày tốt nhất vào buổi sáng.

||Đọc thêm: Bệnh trĩ nên ăn gì, kiêng ăn gì? Chế độ dinh dưỡng cho trĩ

6.2 Ngồi toilet đúng tư thế

đi cầu ra máu nhỏ giọt
Ngồi đại tiện đúng tư thế

Các nghiên cứu đều cho thấy, ngồi toilet không đúng tư thể làm giảm nhu động ruột, gây khó khăn trong việc tống phân ra ngoài khi đi đại tiện, bạn cần phải rặn nhiều hơn làm tăng áp lực lên vùng hậu môn.

Ngồi đại tiện đúng tư thế khi phần thân trên và đùi hình thành một góc 35 độ. Đây chính là tư thế ngồi xổm khi đi đại tiện. Với tư thế này, ruột kết được giữ thẳng, bạn không cần tốn nhiều sức để tống phân ra ngoài. Vậy nên, đối với bồn cầu bệt, bạn nên kê chân bằng một chiếc ghế con để tạo tư thế đi đại tiện đúng.

6.3 Không sử dụng giấy vệ sinh khi đi đại tiện

Khi đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt, bạn không nên sử dụng giấy vệ sinh để lau chùi sau khi đi đại tiện, do sự cọ sát của giấy có thể làm vết thương chảy máu nghiêm trọng hơn, ngoài ra giấy vệ sinh đôi khi không thể làm sạch được vùng hậu môn sau khi đi đại tiện, điều này làm tăng nguy cơ viêm, nhiễm khuẩn tại vị trí chảy máu.

Vậy nên, sau khi đi đại tiện bạn nên rửa sạch vùng hậu môn bằng nước sạch, trong đó nước ấm là lựa chọn tốt nhất. Ngoài ra đối với bệnh trĩ, bạn có thể sử dụng nước lá lốt, nước trầu không, nước chè tươi để vệ sinh hậu môn.

VII. CotriPro Gel – giải pháp cải thiện nhanh chóng đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt

Để cải thiện nhanh chóng tình trạng đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt đặc biệt do nguyên nhân bệnh trĩ hay nứt kẽ hậu môn thì Cotripro Gel là sản phẩm bạn không thể bỏ qua.

Với thành phần chủ yếu là các thảo dược Việt như cúc tần, ngải cứu, lá lốt, tinh nghệ, Cotripro Gel thấm trực tiếp vào búi trĩ, vết thương hậu môn, giúp cải thiện tình trạng đi ngoài ra máu nhanh chóng chỉ sau 3-5 ngày sử dụng, đồng thời làm giảm sưng, dịu mát, và co búi trĩ một cách hiệu quả.

máu nhỏ giọt khi đại tiện
Cotripro Gel – sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh trĩ (trĩ nội – trĩ ngoại)

Đây là Gel bôi thấm trực tiếp vào vùng hậu môn búi trĩ do đó đem lại hiệu quả cải thiện tình trạng chảy máu một cách nhanh chóng. Đồng thời Cotripro Gel được chiết xuất từ thảo dược tự nhiên an toàn và không gây tác dụng, là một trong số ít sản phẩm dùng được cho phụ nữ có thai và cho con bú.

Đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt là một tình trạng đáng lo ngại mà bạn nên hết sức lưu ý, cũng như cần phát hiện và điều trị sớm tránh để chảy máu kéo dài gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bản thân.

||Tham khảo bài viết khác:

Cập nhật lúc: 20/02/2024

Bài viêt liên quan

Xem thêm »
Loading...